โลกใบนี้ชื่นชอบกาแฟจากทวีปอเมริกาใต้ จากการที่เป็นทวีปผู้นำในการผลิตกาแฟนั้น อเมริกาใต้จึงเป็นผู้รับผิดชอบกาแฟส่วนใหญ่ที่ถูกบริโภคจากทั่วโลก เนื่องจากสภาพภูมิอากาศที่เหมาะสมในการเจริญเติบโต และมีความใกล้ชิดกับตลาดกาแฟในไทย ทำให้ผู้ปลูกกาแฟในละตินอเมริกานั้นยังเป็นผู้นำต่อไป

ที่ LinLin Coffee ในกรุงเทพมหานคร มีการจำหน่าย เมล็ดกาแฟ คุณภาพสูงจากอเมริกาใต้ และรอบๆโลก ด้วยความเชื่อมั่นต่อเกษตรกร และลูกค้าของเรา จึงทำให้สามารถผลิตกาแฟที่มีคุณภาพ เพื่อให้คุณได้เพลิดเพลินไปกับมัน คุณสามารถซื้อได้ทั้งทางออนไลน์และห้องลองรสชาติของเรา ถ้าหากคุณอยู่ในเมือง

สภาวะที่เหมาะสมในการเพาะปลูก

ด้วยอากาศที่ร้อนชื้นในแถบอเมริกากลาง และอเมริกาใต้นั้นเป็นสภาวะที่เหมาะสมในการเพาะปลูกกาแฟ และนอกจากนี้หลายๆประเทศในแถบละตินอเมริกานั้น มีลักษณธภูมิประเทศเป็นภูเขา จึงทำให้กาแฟอาราบิก้านั้นเติบโตได้ดี กาแฟประเภทนี้ เนื่องจากกาแฟที่ยอดเยี่ยมนี้ต้องการพื้นที่ที่ค่อนข้างสูงกว่ากาแฟโรบัสต้า ดังนั้นจึงทำให้ภูมิประเทศแบบภูเขานั้น มีความเหมาะสมกับการปลูกกาแฟประเภทนี้

หลายๆประเทศ เช่น บราซิลนั้น มีสภาพภูมิประเทศที่เหมาะสมในการปลูกกาแฟทั้งสองชนิดได้

สภาพตลาดที่มีความกระตือรือร้น

ถึงแม้ว่าอเมริกาใต้นั้นจะส่งออกกาแฟในปริมาณที่มากกว่าทวีปอื่นๆ แต่คนในทวีปนั้นไม่ได้บริโภคกาแฟเป็นจำนวนมากเนื่องจากกาแฟไม่ได้เป็นที่นิยมในแถบละตินอเมริกา ยกเว้ยประเทศบราซิล

อย่างไรก็ตาม จากการที่มีสหรัฐอเมริกาอยู่ใกล้ๆ จึงทำให้กาแฟของอเมริกาใต้นั้นมีตลาดรองรับ ซึ่งมีเครื่องดื่มไม่เพียงพอกับความต้องการ โดยชาวอเมริกันจะบริโภคกาแฟโดยเฉลี่ยแล้วประมาณ 400ล้านแก้วต่อวัน จึงทำให้อเมริกานั้นใต้ชื่อว่าเป็นประเทศที่มีการบริโภคกาแฟสูงเป็นอันดับต้นๆ แต่อเมริกาก็ไม่ใช่ประเทศเดียวที่ต้องการกาแฟจากละตินอเมริกาในจำนวนมาก เนื่องจากกาแฟนั้นเป็นเครื่องดื่มที่มีบริมาณการบริโภคทั่วโลก เป็นอันดับที่2รองจากน้ำเปล่า และกาแฟส่วนมากนั้นก็มาจากบราซิลและประเทศอื่นๆในละตินอเมริกา

มารู้จักกาแฟกันเถอะ

รับชมกาแฟจากอเมริกาใต้

แน่นอนว่าคนรักกาแฟนั้นจะดื่มด่ำกับรสชาติที่นุ่มนวล และเบาบางของกาแฟละตินอเมริกา ประเทศต่อไปนี้เป็นประเทศหลักๆของทวีปนั้น

บราซิล

ประเทศบราซิลนั้นเป็นประเทศที่ได้รับความนิยมอย่างมากเมื่อพูดถึงเรื่องการผลิตและส่งออกกาแฟอย่างไม่ต้องสงสัย เนื่องจากประเทศบราซิลมีการเพาะปลูกกาแฟเป็นปริมาณ 1ใน3 ของกาแฟทั่วโลก เครื่องดื่มเอสเพรสโซ่ส่วนใหญ่นั้นจะใช้กาแฟจากบราซิลเป็นหลัก ด้วยรสชาติและการให้ตวามรู้สึกที่นุ่มนวลของมัน

เมล็ดกาแฟจากประเทศบราซิลนั้นได้รับตวามนิยมเนื่องจากมีความเป็นกรดต่ำ และโดยทั่วไปแล้วจะมีกลิ่นรสของ ช็อคโดแลต เครื่องเทศ และถั่วต่างๆอีกด้วย นอกจากนี้กาแฟสายพันธุ์ต่างๆจากที่ราบสูงก็จะมีกลิ่นของซิตรีสอีกด้วย

โคลอมเบีย

โดยทั่วไปแล้ว เมล็ดกาแฟจากโคลอมเบียจะมีรสชาติที่เข้มข้นปานกลาง และมีความนุ่มละมุน กาแฟจากโคลอมเบียนี้เป็นกาแฟที่นิยมสำหรับการชงกาแฟในตอนเช้าสำหรับหลายๆคน ด้วยรสชาติที่หวาน ผสมกับซิตรัส และกลิ่นที่คล้ายช็อคโกแลต จึงทำให้เป็นกาแฟที่เหมาะสมในการปลุกให้ตื่น

กาแฟโคลอมเบียนั้น ถูกจำหน่ายอย่างแพร่หลายในร้านสะดวกซื้อ แต่คุณควรที่จะหลีกเลี่ยงตัวเลือกนี้ เนื่องจากมีโอกาสสูงมากที่กาแฟเหล่านั้นจะมีอายุหลายอาทิตย์ หรือหลายเดือนแล้ว ดังนั้นการเลือกซื้อจากโรงคั่วในท้องถิ่นจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่ทำให้คุณมั้นใจได้ว่า คุณจะได้รับเมล็ดกาแฟที่สดใหม่และมีคุณภาพดี

เปรู

ประเทศเปรูได้ริเริ่มเส้นทางของตนเองในตลาดกาแฟชนิดพิเศษ โดยกาแฟเปรูนั้นเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้บริโภคที่กำลังมองหาเมล็ดกาแฟออร์แกนิค และ fair trade

ด้วยภูมิประเทศที่มีความสูง จึงทำให้เมล็ดกาแฟ มีตวามเข้มปานกลาง มีความเป็นกรดต่ำ นอกจากนี้ยังมีกลิ่นหอมหวานของดอกไม้ ซึ่งทำให้ได้กาแฟที่มีรสชาติดี

เวเนซุเอล่า

ประเทศเวเนซุเอล่าที่ตั้งอยู่ทางตอนเหนือสุดของทวีปอเมริกาใต้นี้ มีการผลิตกาแฟส่วนใหญ่เพื่อการบริโภคภายในประเทศ แต่เก็มีปริมาณกาแฟที่ส่งออกประมาณ1% ของกาแฟโลก นั่นจึงทำให้คุณอาจจะสามารถพบกาแฟเวเนซุเอล่าได้จากร้านกาแฟ

ก่อนที่จะมาเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่ เวเนซุเอล่าเคยเป้นคู่แข่งของโคลอมเบียในด้านการผลิตกาแฟ แต่หลังจากที่มีเรื่องน้ำมันเข้ามา ทำให้กาแฟนั้นกลายเป็นตัวทำลายเสรษฐกิจของตนเอง

เมล็ดกาแฟของเวเนซุเอล่าส่วนใหญ่เป็นพันธุ์ Maracaibos ซึ่งตั้งชื่อตามท่าเรือที่พวกเขาใช้สัญจร เมล็ดกาแฟพันธุ์นี้จะให้กลิ่นรสที่หอมหงาน และมีความเป็นกรดปานกลาง

กัวเตมาลา

ประเทศกัวเตมาลานั้นตั้งอยู่ในทวีปอเมริกากลาง ไม่ใช่อเมริกาใต้ แต่ว่า กาแฟจากกัวเตมาลานั้น สมควรที่จะได้รับการกล่าวถึงในที่นี้ ด้วยกลิ่นหอมของโกโก้และซิตรีส ทำให้กาแฟของกัวเตมาลานั้นเป็นเครื่องดื่มที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมล็ดกาแฟจากเมือง Antigua ซึ่งจะให้รสสัมผัสที่นุ่มนวล ด้วยสภาพอากาศและดินจากภูเขาไฟนั้นทำให้ได้กาแฟที่มีคุณภาพดี


ทดลองชิมด้วยตัวคุณเอง

หากคุณต้องการที่จะทดลองกาแฟหลากหลายสายพันธุ์จากอเมริกาใต้ ที่ LinLin Coffee มีกาแฟให้คุณเลือก เมื่อคุณเลือกซื้อผ่านททางออนไลน์ คุณจะได้พบกับเมล็ดกาแฟที่รสชาติดีหลากหลายสายพันธุ์จากทั้งอเมริกากลาง และอเมริกาใต้

จากการทำงานร่วมกับเกษตรกรที่ยอดเยี่ยม พวกเรามีกาแฟสุดพิเศษคุณภาพดีที่สุดในเมือง ลองแวะเข้ามาเพื่อทดลอง หรือสั่งซื้อด้วยความสะดวกสบายจากที่บ้านของคุณ ไม่ว่าทางใดก็ตาม คุณจะได้ดื่มด่ำกับกาแฟที่ยอดเยี่ยมในเวลาไม่นาน

Single Origin