เวลาที่ฉันออกไปซื้อของ ก็มักจะแวะที่แผนกครีมเทียมเสมอ เพื่อดูว่าจะลองดื่ม กาแฟ รสชาติใหม่ๆ ในพรุ่งนี้ได้อย่างไร ปกติจะสลับไปมาระหว่างรสชาติเฮเซลนัท,วานิลลา,ครีมบรูเล่ และรสชาติอื่นๆที่เหมาะกับวันหยุด เช่น มอคค่าเปปเปอร์มินต์; มันสนุกนะกับการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ

ฉันชอบทำเครื่องดื่มแบบสตาร์บัคส์ที่คุ้มค่าที่บ้าน แต่บางครั้งก็คิดว่าฉันน่าทำอะไรกับกาแฟได้มากกว่านี้ มากกว่าแค่เติมครีมเทียมและน้ำตาล และนี่คือส่วนผสมหลัก 5 อันดับแรกของฉันที่คุณสามารถเพิ่มลงในกาแฟได้ เพื่อทำให้ช่วงเช้าของคุณดีขึ้นกว่าวันไหนๆ

  • อันดับ 1 นมประเภทต่างๆ

    ฉันกินนมอัลมอนด์ตั้งแต่ฤดูร้อน นมอัลมอนด์ทำให้ซีเรียลของฉันมีรสชาติที่กลมกล่อมและน่ารับประทาน ลองเติมนมอัลมอนด์รสวานิลลาหรือนมอัลมอนด์ออริจินัลสักเล็กน้อย เพื่อให้กาแฟของคุณมีรสชาติที่กลมกล่อม ถ้าคุณชอบรสหวานกว่าเล็กน้อย ให้ลองใส่หัวกะทิลงไป มันจะเป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีจากนมธรรมดาๆ

  • อันดับ 2 สารสกัดวานิลลา

    ส่วนผสมนี้ไม่ได้มีไว้สำหรับขนมอบเท่านั้น ให้กาแฟของคุณมีรสวานิลลาเข้มข้น ด้วยการเติมกลิ่นวานิลลาสกัด 1/4 ช้อนชาถึง 1/2 ช้อนชาต่อกาแฟหนึ่งถ้วย คุณจะเพลิดเพลินไปกับกลิ่นหอมและรสชาติที่ละมุน หากคุณต้องการให้เมล็ดกาแฟมีรสชาติเหมือนวานิลลา ให้ลองขูดฝักวานิลลาลงในเมล็ดกาแฟแล้วปล่อยทิ้งไว้ค้างคืน เมื่อคุณนำมาคั่วในตอนเช้า คุณจะได้กาแฟรสวานิลลาแสนอร่อย

  • อับดับ 3 อบเชยและลูกจันทน์เทศ

    โรยอบเชยและลูกจันทน์เทศบนเมล็ดกาแฟของคุณก่อนที่จะคั่ว เพื่อสร้างสรรกาแฟที่ยอดเยี่ยมในวันหยุด เครื่องเทศจะเกาะติดกับเมล็ดกาแฟ ทำให้คุณสามารถสร้างสรรกาแฟปรุงแต่งด้วยเมล็ดกาแฟที่คุณชื่นชอบได้ โดยไม่จำเป็นต้องซื้อเครื่องปรุงสำเร็จรูปอีกเลย

  • อับดับ 4 ไอศกรีม

    เอาล่ะ นี่อาจไม่ใช่สิ่งที่ดีต่อสุขภาพที่สุดที่จะเติมลงในกาแฟของคุณ แต่คุณคู่ควรกับกาแฟรสหวานและกาแฟที่เหนือชั้นในบางครั้ง ทำอัฟโฟกาโตโดยการเติมไอศกรีมที่คุณชอบสักหนึ่งหรือสองช้อนโต๊ะลงในกาแฟร้อนสักแก้ว ไอศกรีมเย็นๆ จะละลายในกาแฟร้อนของคุณ เพิ่มความกลมกล่อมและความหวาน หากคุณชอบรสมอคค่า ให้เพิ่มไอศกรีมช็อกโกแลตที่คุณชื่นชอบ หรือลองเพิ่มไอศกรีมรสเอสเพรสโซเพื่อเสริมรสชาติของกาแฟได้

  • อับดับ 5 ช็อกโกแลตสักชิ้นหนึ่ง

    ครั้งแรกที่ฉันเห็นแนวคิดนี้บน Instagram พินเนอร์กล่าวว่าช็อกโกแลตจะทำให้กาแฟมีรสมอคค่า และสัญญาเลยว่าช็อกโกแลตจะยังไม่ละลายจนหมดหลังจากกาแฟหมด ฉันลองสิ่งนี้และชอบมันมาก มอคค่าเป็นเครื่องดื่มกาแฟที่ฉันชอบ ดังนั้นการเติมช็อกโกแลตนมนุ่มๆ ลงในกาแฟของฉันจะทำให้ตอนเช้าของฉันสดใสขึ้นมาก ช็อกโกแลตชิ้นนี้จะค่อยๆละลายลงไปในกาแฟ ทำให้เกิดรสชาติที่ยอดเยี่ยมของโกโก้และน้ำตาล และเมื่อคุณดื่มจนหมดแก้วแล้ว คุณก็จะได้ดื่มช็อกโกแลตที่เหลือเหมือนน้ำเชื่อม เชื่อฉัน; การเพิ่มกาแฟง่ายๆนี้ จะทำให้คุณมีความสุขมากขึ้นนับล้านเท่าตลอดทั้งวัน

สุดท้ายนี้ คุณสามารถเพิ่มน้ำเชื่อมหนึ่งช้อนชาลงในกาแฟของคุณได้ ซึ่งมีหลากหลายมาก – มิ้นต์, ราสเบอร์รี่, ถั่ว, แอปเปิ้ลและอื่นๆอีกมากมาย หนึ่งในผู้ผลิตที่มีชื่อเสียงที่สุด คือ Monin แต่มีปัญหาอย่างหนึ่งก็คือมักจะมีน้ำตาลจำนวนมากในน้ำเชื่อมเหล่านี้

Monin coffee syrups
Monin coffee syrups

หากคุณต้องการใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติในกาแฟและในขณะเดียวกันก็จำกัดการบริโภคน้ำตาลได้อีกด้วย แนะนำให้ซื้อเป็นสารให้ความหวาน (Huxol หรือ Mivolis)

Huxol sugar substitute
Huxol sweetener

เคล็ดลับแสนหวานที่จะทำให้กาแฟเฟรนช์เพรสของคุณดียิ่งขึ้น